Home / Tin tức / Chuyển phòng làm việc cần làm gì – Những điều cần lưu ý

Chuyển phòng làm việc cần làm gì – Những điều cần lưu ý

Văn phòng công ty được chuyển từ nơi cũ đến nơi mới, chắc chắn rằng ai cũng mong muốn đến văn phòng mới công việc sẽ có nhiều điều mới. Đồng thời công việc thuận lợi, làm ăn kinh doanh phát tài sinh lời, lợi nhuận. Vậy chuyển phòng làm việc cần làm gì để có được những điều đó, cùng theo dõi bài viết dưới đây của Kiến Vàng nhé.

Chuyển phòng làm việc cần làm gì?

Hơn ai hết chủ doanh nghiệp hoặc nhà lãnh đạo khi đưa ra quyết định chuyển văn phòng cũ sang mới luôn mang theo hi vọng phát triển cho doanh nghiệp. Có hai yếu tố cơ bản bạn cần lưu ý là :

  • Phong thủy văn phòng làm việc.
  • Cách bố trí đồ đạc trong văn phòng làm việc mới.

Để tránh những điều không may về sau này bạn nên lưu ý những vấn đề phong thủy cũng như cách bố trí văn phòng phải hợp lý, chỗ làm việc của nhân viên cũng như nhà lãnh đạo.

phong thuy phong lam viec
Lưu ý về vấn đề phong thủy khi chuyển văn phòng làm việc

Phong thủy văn phòng làm việc

Phong thủy trong văn phòng làm việc là vô cùng quan trọng, bởi  nó thu hút vượng khí cho văn phòng xua tan bớt tà khí. Khi văn phòng hợp phong thủy với nhà lãnh đạo, thì việc đưa ra các quyết định định hướng phát triển cho công ty luôn sáng suốt và chính xác. Cùng với đó đem lại may mắn và nhiều cơ hội tốt cho công ty. Đồng thời phong thủy còn là yếu tố quan trọng quyết định đến thịnh suy của văn phòng.

Bạn cần chú ý đến vị trí của văn phòng, hướng có hợp mệnh hợp tuổi với nhà lãnh đạo hay không. Không gian xung quanh phải thoáng đãng, không có tình trạng ô nhiễm môi trường hay quá ồn ào. Về vấn đề này, bạn có thể nhờ đến các chuyên gia phong thủy để được tư vấn chính xác nhất.

Cách bố trí đồ đạc trong văn phòng làm việc mới

Đối với văn phòng nhà lãnh đạo

  • Bàn làm việc phải hướng ra cửa: Bàn làm việc của nhà lãnh đạo luôn luôn phải hướng cửa của chính, bởi cửa chính là nơi thu hút sinh khí cho văn phòng. Nhưng cần lưu ý không được đối diện trực tiếp, theo phong thủy đây là thế “Xung trực”, sẽ khiến cho nhà lãnh đạo không tỉnh táo, dễ đưa ra các quyết định sai lầm trong quá trình làm việc thêm đó phía sau bàn không nên có cửa sổ.
  • Tiếp nối với ý ở trên, không nên quay lưng lại với cửa chính bởi như vậy lưng sẽ không có điểm tựa, thường bị tà khí vây quanh. Làm cho công việc hay gặp khó khăn, không được ghi nhận, làm nhiều nhưng kết quả thu về không đáng kể.
  • Không nên đặt bàn giữa phòng, khi đặt bàn ở vị trí này xung quanh nhà lãnh đạo sẽ không có điểm tựa, theo phong thủy là 4 phía đều thiếu “Sơn”. Như vậy bạn sẽ bị cô lập, luôn có cảm giác bất an, thiếu thốn sự quan tâm, ghi nhận từ người khác. Đặc biệt là đầu óc không tỉnh táo, dễ mắc sai lầm trong việc đưa ra các chiến lược, công việc bị trì trệ. Vấn đề này áp dụng với nhà lãnh đạo khi cò phòng làm việc riêng.
  • Không đặt bàn làm việc dưới xà ngang, xà ngang ngày nay làm bằng xi măng, cốt thép không đơn giản là những thanh gỗ như ngày xưa, nên rất nặng. Khi bạn đặt bàn làm việc dưới xà ngang nhà lãnh đạo sẽ luôn cảm thấy nặng nề, cảm giác như bị đè nén, bị ép bực trong công việc.
  • Không nên đặt bàn hướng ra và cầu thang, bởi cầu thang có thiết kế đặc trưng là gồ ghề, chênh vênh, nhiều bậc lên xuống bấp bênh. Khi đặt bàn quay ra đó, còn dễ dẫn dắt tà khí vào phòng, khiến cho bạn bất an khi làm việc.
  • Trên bàn làm việc nên trang trí thêm một số vật phẩm để thu hút phong thủy, như cốc thủy tinh hoặc quả cầu thạch anh giúp Giáp Tuất thu hút thêm năng lượng, sinh khí cho  văn phòng.
  • 4 góc của bàn làm việc bạn có thể đặt 4 tháp Văn Xương, theo phong thủy đây là vật phẩm giúp chủ nhân minh mẫn và sáng suốt khi làm việc, đưa ra các quyết định, chiến lược đúng đắn.
  • Với nhà lãnh đạo có tính chất công việc thường xuyên phải đi công tác xa và lâu ngày. Trên bàn làm việc nên để đôi ngựa hồng với ý niệm giúp chủ nhân thuận buồm xuôi gió, suôn sẻ trong công việc.
  • Hơn hết phòng làm việc của nhà lãnh đạo phải sạch sẽ, gọn gàng như vậy vượng khí mới có lưu thông trong văn phòng, công việc mới phát triển tốt.
cach bo tri phong lam viec giam doc hop phong thuy
Bố trí phòng làm việc giám đốc hợp phong thủy

Đối với văn phòng chung của nhân viên

  • Trong văn phòng của nhân viên sẽ có nhiều người cùng làm chung, nên cần bố trí sao cho kết nối được các thành viên lại với nhau, tránh cảm giác làm cho một ai dó cô lập, tách biệt với mọi người.
  • Đồng thời cũng tạo không gian riêng nho nhỏ cho mỗi cá nhân phát huy sở thích của mình khí bố trí bàn làm việc.
  • Thêm vào đó nên tạo những không gian riêng để nhân viên có thể trao đổi công việc với nhau, hoặc trao đổi ký kết với khách hàng khi khách hàng đến văn phòng.
  • Bàn làm việc của nhân viên không nên sắp xếp theo kiểu chia mỗi người một góc, bởi như thế sinh khí vận hành trong văn phòng sẽ bị ngắt quãng, không tổ cho từng cá nhân cũng như sự phát triển chung của công ty.
  • Nội thất trong văn phòng cần được bố trí hợp lý, không để khoảng trống quá nhiều, tạo cảm giác trống trãi, đồng thời không bố trí quá chật chội, vượng khi bị lấn át bởi tà khí, đem lại xui xẻo cho toàn bộ công ty.

>>> Có thể bạn quan tâm: Xem ngày tốt chuyển văn phòng làm việc

cach bo tri phong lam viec nhan vien hop phong thuy
Bố trí phòng làm việc nhân viên hợp phong thủy

Đến đây, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc chuyển phòng làm việc cần làm gì rồi đúng không nào. Tài lộc, may mắn và sức khỏe sẽ đến với công ty của bạn chỉ cần bạn lưu ý và áp dụng đúng những chia sẻ ở trên. Hi vọng chúng có ý nghĩa với cuộc sống và công việc của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Thái Bình giá rẻ của Kiến Vàng

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Thái Bình giúp khách hàng di chuyển tất cả ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !