Công ty nào cũng sẽ có các tài liệu, hồ sơ từ ít đến nhiều có liên quan mật thiết đến công việc và làm việc với đối tác, khách hàng. Khi chuyển văn phòng, vấn đề đặt ra là làm thế nào để vận chuyển để không nhầm lẫn, mất mát hay hư hỏng giấy tờ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số giải pháp giúp việc đóng gói giấy tờ trở nên đơn giản và an toàn hơn.
Cụ thể, cách chuyển văn phòng nhanh chóng, an toàn cho hồ sơ như sau:
Phân loại hồ sơ rõ ràng khi chuyển văn phòng
- Doanh nghiệp bạn có rất nhiều loại giấy tờ liên quan đến thông tin doanh nghiệp, hợp đồng, chứng từ, tài liệu, thông tin về đối tác, khách hàng. Do đó, trước khi đóng gói hãy phân loại chúng cho thật rõ ràng, theo kiểu hồ sơ hay theo tính chất quan trọng của nó.
- Không nên dồn hồ sơ vào nhau bởi việc tìm kiếm hay sắp xếp sau này cũng khó khăn hơn. Sắp xếp riêng các loại hồ sơ ít sử dụng, để lâu năm. Với những loại thường xuyên sử dụng, quan trọng đối với hoạt động của doanh nghiệp thì nên sắp xếp riêng và ghi chú lại cho cẩn thận.
- Các tài liệu liên quan đến khách hàng, đối tác hay các hợp đồng kinh doanh cũng cần note lại và phân loại ra. Làm theo cách này, bạn có thể kiểm soát được khối lượng hồ sơ lớn khi kiểm tra, vận chuyển và xếp tại văn phòng mới, hạn chế mất mát hay thất lạc do không sắp xếp cẩn thận.
Đóng gói hồ sơ cẩn thận
- Sau khi tiến hành phân loại hồ sơ, giấy tờ tài liệu rõ ràng thì bắt đầu bước vào khâu đóng gói hồ sơ cẩn thận. Hồ sơ nào quan trọng thì để đảm bảo an toàn thì lấy nilon và bọc bên ngoài để không bị nước mưa ngấm vào trong. Tiếp theo, cho chúng vào thùng carton vừa vặn rồi dán băng keo bên ngoài cho chắc chắn.
- Nếu lấy thùng quá nhỏ để đóng gói có thể làm cho tài liệu, giấy tờ bị gập lại, nhàu nát và có thể không sử dụng được nữa. Còn nếu dùng thùng quá to thì việc phân loại có thể khó khăn hơn, giấy tờ nặng cũng gây khó khăn trong quá trình vận chuyển.
Đánh dấu trước khi chuyển văn phòng
- Để không bị nhầm lẫn trong quá trình vận chuyển và sắp xếp tại văn phòng mới thì việc đánh dấu là rất quan trọng. Sau khi dán băng keo bên ngoài thùng, dùng bút dạ hoặc giấy nhớ và băng dính và ghi chú vào bên ngoài. Trong phần ghi chú, nên ghi rõ loại hồ sơ, phòng ban nào.
- Ghi chú có thể giúp bạn kiểm soát được là lượng hồ sơ cần chuyển đi là bao nhiêu, vị trí của từng loại trong các thùng. Nhờ đó, sau khi chuyển toàn bộ đến văn phòng mới thì có thể dễ dàng đưa chúng vào từng vị trí thích hợp.
- Một chú ý nữa là hãy để riêng những hồ sơ quan trọng, hồ sơ mật của công ty. Những loại tài liệu này có thể liên quan đến các thông tin mật của công ty, hồ sơ làm ăn với khách hàng. Cho chúng vào một thùng riêng biệt và mang theo trong quá trình chuyển đến văn phòng mới.
Gọi ngay cho chúng tôi theo số HOTLINE: 0976.281.111 hoặc qua Fanpage chính thức của Kiến Vàng tại: https://www.facebook.com/kienvang.net.vn/ để được tư vấn miến phí và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách.Khi bạn cần một địa chỉ dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói uy tín và chất lượng, chuyên nghiệp nhất.
Xem thêm: Lưu ý cần thiết khi chuyển văn phòng với bàn ghế giám đốc.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc tư vấn về dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói giá rẻ, Quý khách vui lòng liên hệ:
Công ty CP Đầu tư thương mại vận tải Kiến Vàng
- Trụ Sở: Số 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội.
- VPGD: Số 14 Trương Hán Siêu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
- Chi nhánh phia Nam: Số 77 , Phạm Đăng Giảng, KP2 Phường Bình hưng, Q Bình Tân, TPHCM.
- Điện thoại: 0422.626.262
- Hotline: 0976. 28. 1111
- Email: kienvang2008@gmail.com
- Website: http://kienvang.net.vn.