Home / Tin tức / Hướng dẫn sắp xếp không gian làm việc gọn gàng

Hướng dẫn sắp xếp không gian làm việc gọn gàng

Văn phòng làm việc luôn được coi là ngôi nhà thứ hai, bởi thời gian mà bạn ở công ty đôi khi còn nhiều hơn ở nhà. Chính vì đó mà bạn cần sắp xếp không gian làm việc gọn gàng, khoa học để tạo cảm giác thoải mái cho tinh thần cũng như tăng khả năng sáng tạo trong công việc. Vậy làm như thế nào để đạt được những điều đó, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Lựa chọn và sắp xếp nội thất phù hợp

Sắp xếp hợp lý

Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần lưu tâm, bởi không phải văn phòng nào cũng có diện tích rộng rãi để chúng ta có thể thoải mái mua sắm và sắp xếp một cách tùy ý. Bạn cần cân nhắc trong việc mua sắm các thiết bị nội thất cần thiết cho văn phòng như bàn ghế, tủ… sao cho kích thước và kiểu dáng phù hợp với không gian của văn phòng.

Nếu văn phòng của bạn có diện tích hạn chế bạn nên tối giản các món đồ nội thất để tiết kiệm diện tích, tạo ra khoảng không nhiều hơn cho văn phòng của bạn. Đồng thời nên chọn những nội thất có kích thước vừa phải, không quá lớn so với diện tích chung.

Lựa chọn ghế lưới xoay cho phòng làm việc

Chính vì đặc điểm công việc của dân văn phòng là ngôi nhiều và ngôi trong thời gian lâu, có khi ngồi suốt 8 tiếng đồng hồ cho một ngày. Chính vì lý do đó, ngoài lựa chọn nội thất phù hợp với không gian bạn cũng nên chọn những loại nội thất tạo ra cảm giác thoải mái, dễ chịu cho nhân viên.

Ghế xoay lưới là một lựa chọn phù hợp, bởi nó đảm bảo được yếu tố thông thoáng khi làm việc, trong quá trình làm việc di chuyển dễ dàng, ngồi thoải mái và có thể điều chỉnh theo ý thích.

lua chon ghe xoay cho phong lam viec
Chọn ghế lưới xoay cho phòng làm việC

Sử dụng bàn làm việc xếp theo nhóm 2 – 4

Như đã nói ở trên, với những văn phòng có diện tích rộng lớn thì việc lắp đặt, bày trí nội thất quá dễ dàng. Nhưng với những không gian hẹp nên thiết kế một cách hợp lý. Đối với bàn làm việc nên chọn kích thước vừa phải, sau đó ghép chúng lại thành dãy từ 2 đến 4 bàn, chia nhân viên ra từng nhóm. Như vậy vừa tiết kiệm được không gian, vừa tạo cơ hội cho nhân viên có thể làm việc theo nhóm tăng tính sáng tạo và hiệu quả hơn.

cum ban lam viec the nhom nguoi
Sử dụng cụm bàn làm việc xếp theo nhóm 2 – 4

Lắp thêm các loại giá treo tường để tiết kiệm diện tích

Trong quá trình làm việc bạn sẽ cần đến rất nhiều thứ như giấy tờ, tài liệu, cắp sách… đôi khi những thứ đó sẽ khiến cho bàn làm việc của bạn không được gọn gàng và mất nhiều thời gian để tìm khi cần đến. Vậy nên bạn nên lắp kệ treo tường vừa có thể khiến cho bức tường bớt đơn điệu, trang trí cho văn phòng và tiện lợi hơn trong việc sắp xếp đồ đạc, tài liệu một cách hợp lý.

Lưu ý về vị trí bàn làm việc khi sắp xếp không gian làm việc gọn gàng

Hướng bàn làm việc

Bàn làm việc được xem là bộ phận quan trọng nhất tại văn phòng làm việc, bởi đây là nơi bạn hoạt động và làm việc nhiều nhất. Đầu tiên bạn không nên đặt bàn làm việc đối diện với cửa chính, theo phong thủy làm như vậy chủ nhân sẽ gặp những điều không may, bàn làm việc nên hướng ra cửa chính. Bạn nên đặt bàn làm việc ở chỗ có nhiều ánh sáng, có tầm nhìn bao quát được tất cả đồng thời không bị ảnh hưởng bởi nhiều thứ xung quanh, như vậy có thể làm bạn phân tâm trong quá trình làm việc.

Thêm vào đó bạn có thể dựa vào tuổi, mệnh của mình để tìm ra các yếu tố hợp phong thủy để lựa chọn hướng, chất liệu, màu sắc cũng như kiểu dáng của bạn làm việc cho phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn gặp may mắn trong công việc, công danh sự nghiệp thăng tiến.

chon huong ban lam viec
Chọn hướng bàn làm việc dựa vào tuổi, mệnh

Ánh sáng bàn làm việc

Ánh sáng là điều cần thiết cho quá trình làm việc, nếu có thể bạn nên đặt bàn làm việc gần cửa sổ để lấy được ánh sáng tự nhiên, đồng thời thu hút được sinh khí. Nếu văn phòng của bạn không đáp ứng được ánh sáng tự nhiên bạn nên chọn đèn để bàn có ánh sáng phù hợp, không quá tối hay quá sáng, dễ ảnh hưởng đến thị lực của mắt.

anh sang tu nhien cho phong lam viec
Ưu tiên đặt bàn làm việc gần cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên

Không nên đặt bàn làm việc quay vào tường

Không gian làm việc trước mặt nên là không gian mở, tránh cho bạn gặp phải những căng thẳng hay mệt mỏi. Theo như phong thủy khi bạn quay bàn làm việc vào tường, bức tường đơn điệu trước mặt giống như những áp lực, rào cản trong công việc của bạn. Nhưng nếu trường hợp, bạn không có sự lựa chọn nào khác thì có thể trang trí bức tường với tranh ảnh hay phụ kiện để bức tường được sinh động hơn. Cùng với đó là sắp xếp bàn làm việc gọn gàng hợp lý.

Sắp xếp vật dụng trên bàn làm việc

Trung tâm bàn làm việc

Ở vị trí này bạn nên đẻ trống không nên đặt vật dụng gì vào đây, bởi đây là vị trí sẽ làm việc nhiều.

Góc để tài liệu thường xuyên sử dụng

Khi đi làm việc tại vn phòng mọi người chủ yếu sử dụng máy tính, bên cạnh đó các giấy tờ và tài liệu vẫn được sử dụng thường xuyên. Chính vì vậy, bạn nên có một góc riêng để sắp xếp những tài liệu cần thiết trên bàn làm việc có thể mua các kệ tài liệu mini. Góc phù hợp để đặt kệ tài liệu này là góc phải của bàn làm việc.

sap xep do dac tren ban lam viec ngan nap
Sắp xếp đồ đạc trên bàn làm việc ngăn nắp, khoa học

Góc để đèn, lọ bút, hộp giấy 

Đây cũng là những vật dụng được sử dụng thường xuyên tại văn phòng làm việc. Góc hợp lý để đặt những vật dụng này là góc bên trái của bàn làm việc. Bạn cần lưu ý sắp xếp sao cho bàn làm việc có khoảng trống và gọn gàng.

Ngăn kéo bàn làm việc

Bàn làm việc thường được thiết kế có ngăn kéo, bạn có thể tận dụng đặc điểm này để sắp xếp đồ đạc vào đây. Như vậy vừa khiến cho bàn làm việc gọn gàng vừa giúp bạn dễ dàng tìm thấy đồ khi cần, những vật dụng ấy có thể là thư mời, USB,….

Khoảng không dưới bàn

Bạn có thể tận dụng khoảng không ở dưới bàn để đặt một số đồ vật như sọt rác, đệm kê chân…

Việc sắp xếp đồ đạc hay vận chuyển đồ đạc vào văn phòng không phải là chuyện đơn giản, bởi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như nhân lực, thời gian… Vậy có biện pháp nào để giải quyết vấn đề này hay không. Câu trả lời chính là các đơn vị vận chuyển đồ văn phòng, một trong những đơn vị nổi bật nhất đó chính là công ty cp đầu tư thương mại vận tải Kiến Vàng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết làm việc hiệu quả tại nhà đạt tối đa hiệu suất

Tại sao nên ưu tiên chọn Kiến Vàng vận chuyển đồ văn phòng?

  • Phương tiện đa dạng: xe ba gác, xe tải tùy thuộc vào nhu cầu cũng như số lượng đồ đạc của khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình: Dọn văn phòng phải khuân vác rất nhiều đồ nặng, bạn yên tâm nhân viên của Kiến Vàng rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn, sẽ hỗ trợ bạn vấn đề này một cách dễ dàng.
  • Giá cả hợp lý: Kiến Vàng sẽ đưa ra cho bạn những gói dịch vụ phù hợp với yêu cầu, trong quá trình làm việc sẽ không có phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khác.

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau: 

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VẬN TẢI KIẾN VÀNG 

  • Trụ Sở: Số 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội. 
  • VPGD: Số 14 Trương Hán Siêu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
  • Chi nhánh phía Nam: Số 77, Phạm Đăng Giảng, KP 2, Phường Bình hưng, Quận Bình Tân, TP.HCM. Hotline: 0976.28.1111 
  • Website: https://kienvang.net.vn/

Trên đây là toàn bộ thông tin chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn làm sao để sắp xếp không gian làm việc gọn gàng và hợp lý nhất. Hy vọng qua đây giúp bạn thiết kế được một không gian làm việc thoải mái, làm việc hiệu quả. Cùng với đó có thêm cho bạn một sự lựa chọn tuyệt vời chính là dịch vụ của Kiến Vàng.

Có thể bạn quan tâm:

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Thái Bình giá rẻ của Kiến Vàng

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Thái Bình giúp khách hàng di chuyển tất cả ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !